💦💦💦 MÔI TRƯỜNG GIÚP TÉP CẢNH SỐNG KHOẺ VÀ LÊN MÀU ĐẸP💦

👍 Đây là yếu tố quan trọng nhất để giúp tép sống khỏe, lên màu đẹp. Vì chúng là một trong những vật nuôi khá nhạy cảm với môi trường nước (chứ không dễ như cá cảnh). Vì thế, cung cấp nguồn nước chất lựng, thường xuyên thay nước cho chúng để môi trường sống đảm bảo khỏe mạnh và đủ dinh dưỡng.

🔸 Phải đảm bảo được môi trường nước sạch sẽ để giúp những chú tép luôn khỏe mạnh

🔸 Theo các chuyên gia, nước có độ pH 5 – 8, độ cứng kH khoảng 1 – 6 là điều kiện lý tưởng để tép cảnh phát triển tốt nhất. Nếu như độ pH tăng cao hơn 7,5 sẽ gây nhiều nguy hiểm cho các loại tép cảnh sinh sống.

🔸 Nếu như bạn thấy tép cảnh có những biểu hiện bơi rất yếu, luôn lờ đờ và mệt mỏi, hãy lập tức thay nước cho chúng ngay. Nguyên nhân của tình trạng này rất có thể xuất hiện mầm bệnh trong nước, nếu không được xử lý ngay chỉ cần trong vài giờ hoặc vài ngày tép sẽ chết hàng loạt. Màu sắc của tép cảnh đổi màu, nhạt màu đi rất nhiều chứng tỏ chất lượng nước đang giảm xuống rất nhiều, việc cần làm ngay lúc này:

– Làm sạch các chất bẩn dưới nền bể

– Thay 1/3 lượng nước trong bể. Nên sử dụng nguồn nước qua máy lọc RO nếu có , nước giếng khoan hoặc thủy cục trước khi nuôi nên để 1 thời gian cho nước cân bằng và bớt độc tố , hiện nay trên thị trường có cung cấp những loại thuốc loại bỏ độc tố trong nước , nếu nước của bạn không ổn định , có thể sử dụng Seachem Prime để khử độc trước khi tiến hành thả tép

🔸 PH và TDS có thể kiểm tra bằng bút do hiện đang có bán trên thị trường

🔸  Môi trường nuôi giàu O2 sẽ giúp tép khỏe hơn , cái này thì các bạn có thể lắp máy sủi Oxi để bổ xung cho tép.

🔸  Mua các dụng cụ đo nước. Điều này khá quan trọng khi bạn muốn chơi tép chuyên nghiệp. Các công cụ này có thể đo được các hàm lượng: Ammonia, Nirtite, Nitrate. Nên sử dụng các loại đo bằng dung dịch thay vì các loại máy vì các loại máy rất dễ hỏng đầu dò nếu không biết cách sử dụng và bảo dưỡng.

🔸 Hệ vi sinh : rất quan trọng trong hồ cá tép , vi sinh tốt giúp nước trong , không mùi hôi tanh , cá tép khỏe mạnh . vi sinh thường chú trong vật liệu lọc và trong hồ. Khi các bạn vệ sinh hồ thay nước , chỉ nên thay 1 đến 2 lần 1 tuần , mỗi lần là 30 – 40% nước để tránh làm chết hệ vi sinh . không nên thay 100% nước và vệ sinh lọc cùng 1 thời điểm ( Bạn có thể sử dụng vi sinh BIO SPEED)

🔸 Nhiệt độ tép sinh sống vào từ 25 – 31 độ C , hồ quá nóng tép sẽ chết vì sơ khai tép sống ở Suối (Có thể làm mát hồ bằng quạt có bán sẵn)

🔸Nhiệt độ tép sinh sản ở ngưỡng 26 độ , tép cái trưởng thành sẽ bắt đầu ôm trứng và sinh sản sau 1 tháng

LỜI KẾT: Nếu bạn đang tìm mua TÉP CẢNH hãy ghé thăm shop MÂY AQUA – THIÊN ĐƯỜNG CÁ CẢNH để lựa chọn cho mình những chú TÉP đáng yêu này nhé!
Hoặc inbox qua Fanpage; Hotline 0961774494 để được tư vấn và lên đơn nhanh nhất nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *