Làm thế nào để Cá Dĩa không cắn nhau???

Một số trường hợp, khi bạn nuôi 2 chú Cá Đĩa  lại xuất hiện tình trạng Cá cắn nhau. Nếu tình trạng này để lâu sẽ dẫn đến việc con cá Dĩa yếu hơn sẽ bị yếu hoặc chí ít là rách vây te tua, bỏ ăn, suy nhược, lên nấm, lên tiêu… và có thể là bị chết.

Trong tình huống này, bạn nên nuôi thêm 2 con cùng size nữa ( hoặc nhiều hơn nếu hồ hay bể nhà bạn rộng).

  • – Sau đó, ngăn con trùm hay cắn ra bằng lưới để 4 con vẫn thấy nhau. Vì trong 3 con còn lại sẽ xuất hiện thêm 1 con trùm khác nhưng do vẫn thấy con trùm cũ nên trở nên hiền hơn và 3 con cùng bên sẽ sống hòa thuận với nhau hơn.
  • – Sau tầm hơn 10 ngày, con trùm vì ở 1 mình nên sẽ bị stress hơn 3 con bên kia, lúc đó bạn sẽ thả chung 4 con vào với nhau thì khi đó chúng sẽ không dí nhau nữa.
  • – Nếu sau một thời gian có hiện tượng xuất hiện con trùm nữa thì bạn lại tách lưới như trên một vài lần là chúng sẽ quen với nhau.

Lưu ý: Với phương án nuôi thêm này có xác suất sẽ xuất hiện thêm Cá Dĩa khác giới tính và đương nhiên sau 1 thời gian chúng sẽ bắt cặp với nhau. Khi cá đã bắt cặp thì chúng chỉ chiếm 1 góc bể nên sẽ không đi đánh nhau với Cá khác trừ trường hợp mấy con cá khác vi phạm lãnh thổ của chúng.

Hi vọng qua bài viết sẽ giúp anh em tránh được tình trạng cá Đĩa cắn nhau, sống hòa thuận với nhau hơn. Cảm ơn anh em đã tham khảo bài viết của Mây Aqua. Chúc các đồng ngư nuôi cá luôn khỏe mạnh!

 

———————–  MÂY AQUA   ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/MayAqua337VuTongPhan

Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee :TUANTANDAN

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : Mayaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *