♥️♥️♥️Hướng dẫn cách làm phân nền cho hồ thủy sinh đẹp tại nhà

➡️Bước 1: Cho nền trộn vào đáy hồ, nền có dạng dẻo như đất sét nên rất dễ thao tác. Có thể sử dụng sỏi đá hoặc phân nền mới hoặc cũ. Ngoài ra bạn có thể mua một chai phân nước. Mỗi tuần chỉ cần nhỏ 1-2 giọt là cây và cá đều sống khỏe. ( Bạn có thể tham khảo vi sinh BIO SPEED)

➡️Bước 2: Dùng tay hay dụng cụ ép nền xuống đáy hồ. Để thẩm mỹ ta nên bo viền chung quanh, cách thành kính khoản 10 ly – 20 ly vì khi ta rải sỏi, cát phía trên và xung quanh thì sẽ không nhìn thấy lớp nền trộn ở giữa.

➡️Bước 3: Cho sỏi, cát phía trên nền trộn tối thiểu 5 – 6 cm. Nên rải sỏi + nền cao ở khu vực hậu cảnh gấp đôi phía trước để tạo chiều sâu cho bố cục.

➡️Bước 4: Ta có thể xây dựng bố cục sơ bộ cho hồ thủy sinh.

➡️Bước 5: Vào nước với dòng chảy nhẹ, nên lót dĩa tròn hay bao nylon dày phía dưới, tránh dòng chảy trực

➡️Bước 6: Nếu không thích cây thủy sinh, bạn có thể chọn bèo tấm hoặc các loại rong thông dụng cũng được.

➡️Bước 7: Ánh sáng, bạn có thể tận dụng nguồn sáng mặt trời nếu bàn làm việc ở gần cửa sổ. Nếu không thì đèn bàn cũng đủ cho nhu cầu của cây rồi.

➡️Bước 8: Thả cá. Thời điểm thả cá tùy thuộc vào nguồn nước và loại nền bạn chọn. Nếu là nước máy thì sau khoảng 2 ngày mới thả cá để clo bay đi. Nếu chọn nền công nghiệp thì cần ít nhất là 1-2 tuần, mỗi tuần phải thay 50% nước để giảm NO3, nếu không sẽ làm chết cá

LỜI KẾT: Nếu bạn đang tìm mua phụ kiện, đồ setup bể hãy ghé thăm shop MÂY AQUA – THIÊN ĐƯỜNG CÁ CẢNH để lựa chọn cho mình những chú cá đáng yêu này nhé!
Hoặc inbox qua Fanpage; Hotline 0961774494 để được tư vấn và lên đơn nhanh nhất nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *