Lưu ý để nuôi bảy màu phát triển và sinh sản tốt nhất

Bảy màu được đánh giá là dòng cá khá khó nuôi trong các loại cá cảnh. Vậy làm thế nào để có thể giúp cá của bạn phát triển và sinh sản tốt nhất. Hãy cùng Mây tìm hiểu về các lưu ý khi nuôi bảy màu nhé!

  • Bể nuôi bảy màu

+ Để cá có thể đẻ và phát triển tốt thì anh em nên thiết kế ít nhát 4-5 bể. Vì khi cá đẻ ta sẽ tách cá con ra bể khác ( tập tính của cá bảy màu là sẽ ăn cá con vừa mới đẻ nếu anh em không tách kịp thời)

+ Nếu bể ngoài trời thì anh em có thể không sử dụng hệ thống lọc cũng được. Tuy nhiên, để cá phát triển khỏe hơn thì anh em nên dùng thêm lọc nhé. Còn nuôi trong nhà thì Mây khuyên anh em nên thiết kế thêm hệ thống lọc thì cá sẽ phát triển khỏe mạnh được.

Anh em có thể mua lọc tại Mây nhé: https://mayaqua.vn/?s=l%E1%BB%8Dc&post_type=product&dgwt_wcas=1

+ Bên cạnh lọc thì anh em có thể thiết kế thêm máy sủi để giúp tăng lượng oxy trong nước giúp cá phát triển mạnh hơn.

Mây cũng cung cấp các loại máy sủi phù hợp với bể nuôi cá bảy màu ạ: 

https://mayaqua.vn/?s=m%C3%A1y+s%E1%BB%A7i&post_type=product&dgwt_wcas=1

  • Ánh sáng trong bể

Nếu có nhiều bể, giải pháp tốt nhất bạn nên sử dụng khoảng bốn bóng đèn để thắp sáng cho từng bể riêng biệt.

Ánh sáng nên được giữ khoảng 10 – 14 tiếng/ngày và nhớ mở đèn khoảng một giờ trước lần ăn đầu tiên và tắt đèn một giờ sau lần ăn cuối cùng.

  • Nước nuôi cá bảy màu

+ Nước nuôi cá bảy màu là một yếu tố rất quan trọng quyết định đến cá bảy màu.

+ Nếu bạn dùng nước máy, nên phơi ngoài nắng khoảng một ngày trước khi dùng để khí clo trong nước thoát ra hết. hoặc phải cho sủi bọt trong hồ để khí clo thoát lên nhanh hơn. Thường bể mới setup nên đẻ 3-5 hôm mới bắt đầu thả cá.

+ Thường xuyên hút cặn phân cá và thức ăn thừa trong bể cá.

+ Nên thay 30 – 40% lượng nước hàng tuần, việc này giúp cá bảy màu lớn nhanh hơn và to khỏe hơn rất nhiều. (Thay nước đều đặn còn giúp làm giảm lượng amoniac để môi trường sống cho cá tốt hơn) 

  • Thức ăn cho cá bảy màu

Dưới 6 tuần tuổi: Cá bảy màu nên được ăn atermia ấp nở. Bạn cũng nên cho vào hồ một ít muối.. Khoảng sau hai ngày, bạn cũng có thể cho chúng ăn các loại thức ăn thô được tán và nhuyễn cho chúng dễ ăn hơn. 

Từ 6 tuần tuổi trở lên: 

+ Bạn nên cho cá ăn đơn giản, chia thành nhiều bữa trong ngày mỗi lần 1 lượng vừa phải.

+ Khẩu phần nên thay đổi đa dạng (thực phẩm khô, thực phẩm tươi) để cá phát triển tốt nhất. 

+ Các loại thức ăn nên cung cấp cho chúng như: tôm con, trùn chỉ, lăng quăng, bo bo …là nguồn cung cấp protein động vật rất tốt.

Nếu không có nhiều thời gian anh em có thể cho cá ăn cám Thái Inve là loại cám Mây thấy cá phát triển khỏe và lên màu rất đẹp: https://mayaqua.vn/?product=cam-inve-5-8-thai

 

 

 

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *