Cá bảy màu sinh sản như thế nào???

Cá bảy màu là loại đẻ con, chúng giữ trứng đã thụ tinh trong bụng và giữ trứng cho đến khi chúng phát triển thành con và sẵn sáng để ra ngoài sống.

Cá mái khi đến độ tuổi trưởng thành sẽ bắt đầu ôm trứng và sẵn sáng để cho cá trống thụ tinh.

Do được thụ tinh trong nên một khi cá mai đã được thụ tinh chúng sẽ không cần thêm cá trống để sinh sản nữa. Hoặc anh em có thể để cá trống chung với cá mái vì nó có tập tính thúc đẻ bằng cách cá trống sẽ luôn đuổi theo cá mái.

  • Cách nhận biết cá mái đang mang thai

+ Sau khi thụ thai 20 đến 30 ngày, cá mẹ mang một “bụng bầu” có thể chứa tới 50 cá con và đã sẵn sàng cho việc sinh nở.

+ Các bạn chỉ cần quan sát thấy cái mái có bụng hơi phình ra ở 2 bên là biết chú cá đó đang mang thai. Cá đã mang thai 1 thời gian và chuẩn bị đẻ bụng chúng sẽ hơi vuông ở phía cuối đuôi. Những chú cá như vậy chỉ cần tách ra sau 1 vài ngày là có thể đẻ được nhé. 

  • Cá bảy màu sinh sản:

+ Để đẻ hết một lứa, cá mẹ có thể mất nhiều tiếng đồng hồ. Phần lớn cá con chui đầu ra trước.

Cá mái đã đẻ sau một 1 vài ngày đã có thể sẵn sàng để mang thai trở lại nếu như được cho ăn đầy đủ.

+ Cá con dài khoảng 5mm, từ bụng mẹ, cá bảy màu sơ sinh “rơi tự do” xuống các lá rong hoặc nền bể.

+ Cá con sau khi mới sinh có thể tự tìm chỗ trốn vào các rong rêu và đây cũng là nguồn cung cấp thức ăn ban đầu cho chúng, nên anh em nhớ để thêm chỗ trốn cho cá con nhé

+ Tuy nhiên, với tập tính ăn cá con ở Bảy màu thì cách tốt nhất anh em nên tách cá cái ra sau khi thấy cá đã đẻ xong để tránh việc hao hụt cá con nha.

Hoặc anh em có thể sử dụng lồng đẻ để tách cá mẹ từ lúc chuẩn bị sinh tại Mây aqua : https://mayaqua.vn/?s=l%E1%BB%93ng+%C4%91%E1%BA%BB&post_type=product&dgwt_wcas=1

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *