Chữa cá bảy màu bị túm đuôi, nấm, lắc bằng muối

Lúc giao mùa thế này biên nhiệt độ thay đổi nhiều cá dễ bị nấm lắc, túi đuôi nên em chia sẻ ae bài chữa cá theo kinh nghiệm cá nhân mong giúp ích được ae một chút trong quá trình nuôi.
+ Video 1 khi cá bị bệnh và bắt đầu dùng muối
+ Video 2 dùng muối 2-3 tiếng
+ Video 3 sau 2 ngày
Hướng dẫn ae chữa cá bảy màu bị túm đuôi, nấm lắc bằng muối. Clip hơi ồn mong ae thông cảm. Phương pháp chữa bằng muối này có tỷ lệ thành công 70-80% cá.
Các bước khi ae chữa cá bằng muối :
B1 : Phát hiện cá bệnh qua biểu hiện cá túm đuôi, bơi trong trạng thái không bình thường ( lắc thân ), bề ngoài cá bị vệt hoặc chấm trắng do nấm, cá bơi lờ đờ hay rúc góc.
B2 : Ae tắt sủi lọc trong bể đây là việc rất quan trọng khi chữa cá bảy màu. Vì nếu ae chữa cá bằng muối khi vẫn để sủi lọc với lượng muối lớn sủi sẽ làm muối hòa tan hết với nước trong bể gây ra cá chết vì nồng độ muối cao trước khi chết vì bệnh. Ae tắt sủi lọc thì muối khi cho vào sẽ hòa tan nhưng chỉ lắng ở đáy bể. Vì khối lượng riêng của nước muối nặng hơn khối lượng riêng của nước thường. Nên nước muối sẽ nằm ở phần đáy bể, phần nước phía trên ko dính muối cá bảy màu là loài sống tầng mặt nên vẫn có thể sống bình thường.
B3 : Ae cho muối với liều lượng 15l nước 3-5 lạng muối. Chỉ cho 1 góc bể không nên trải đều. Những chú cá bị bệnh sẽ phi xuống vùng muối cọ người hoặc lao qua khu vực nước muối. Đa số với các bệnh thồn thường do nấm gây ra ae có thể sử dụng phương pháp này.
B4 : Sau khi tắt sủi lọc cho muối, ae đợi trong 2 ngày, sau đó hút hết lớp nước muối ở đáy bể tầm 1/3 thể tích bể. Sau đó châm lại nước mới. Cho ăn uống với liều lượng ít rồi tăng dần.
Ae lưu ý trong quá trình chữa cá dù có thấy một vài cá thể chết trong ngày đầu vẫn bình tĩnh đợi hết 2 ngày sau đó thay nước. Nếu cá vẫn còn dấu hiệu bệnh sau 2 ngày ngâm ae cứ để nguyên chỉ cần cho ăn ít đi là sẽ khỏi. Mùa này thì hay nấm bệnh nên để đề phòng ae nhớ cho ăn ít thôi, luôn duy trì nồng độ muối 1-2 phần nghìn trong bể ( Cách tính lượng muối cho vào ae tính thể tích bể dài nhân rộng nhân cao rồi nhân với 0,001~0,002 là ra gam muối cần phải cho vào bể )
Ae cần em chia sẻ từ kinh nghiệm làm nước, nuôi cá, chữa cá cứ comment em có thời gian e sẽ viết hết ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *