Hướng dẫn tìm lọc cho bể cá từ 20cm

Cũng giống như con người, giới động vật thủy sinh cũng rất cần một môi trường tốt , khỏe để phát triển và sinh tồn. Để có một môi trường sống tốt cho giới thủy sinh ta cần đáp ứng một môi trường nước sạch, cung cấp đủ oxi. Đáp ứng đủ các yêu cầu đó , chúng ta cần một hệ thống Lọc tốt và phù hợp cho bể cá nhà mình. 

Chúng ta hãy cùng Mây Aqua tìm hiểu các hệ thống lọc và máy lọc bể cá nào phù hợp với các kích thước bể cá nhà mình!!

Các hệ thống lọc cho bể cá

 

 

 Lọc máng

Lọc máng: Một máng lọc được đặt trên thành bể. Các vật liệu lọc được thêm vào bên trong và trên cùng là một miếng bông lọc. Lọc máng sử dụng một máy bơm đặt chìm trong bể. Nước được bơm lên máng, chảy qua bông lọc để giữ lại các loại cặn bẩn. Sứ lọc và vi sinh bên dưới sẽ xử lý nốt những chất hữu cơ hòa tan có hại trong nước. Lọc máng không mang lại hiệu quả lọc quá cao, bù lại rất dễ dàng để làm vệ sinh định kì. Bạn chỉ cần giặt rửa miếng bông lọc trên cùng, sẽ không làm mất đi hệ vi sinh vật phía dưới.

 

–     Lọc máng

Một máng lọc được đặt trên thành bể. Các vật liệu lọc được thêm vào bên trong và trên cùng là một miếng bông lọc. Lọc máng sử dụng một máy bơm đặt chìm trong bể. Nước được bơm lên máng, chảy qua bông lọc để giữ lại các loại cặn bẩn. Sứ lọc và vi sinh bên dưới sẽ xử lý nốt những chất hữu cơ hòa tan có hại trong nước. Lọc máng không mang lại hiệu quả lọc quá cao, bù lại rất dễ dàng để làm vệ sinh định kì. Bạn chỉ cần giặt rửa miếng bông lọc trên cùng, sẽ không làm mất đi hệ vi sinh vật phía dưới.

Lọc thác

Lọc thác tích hợp vật liệu lọc, hộp lọc và máy bơm trên một hệ thống liền khối. Cách lắp đặt khá đơn giản chỉ cần treo vào vách bể khá gọn và đẹp. Lọc thác hiệu quả trong việc xử lý chất thải và thức ăn thừa. Thiết kế cho phép nó hút lọc cả đáy và mặt bể. Việc tháo dỡ và vệ sinh cũng hết sức dễ dàng. Nhược điểm duy nhất của nó là thiết kế ngăn chứa bé, để được rất ít các vật liệu lọc.

Lọc chìm: Thiết kế chức năng 3 trong 1: Lọc, tạo thác nước và thổi khí vào bể. Lọc chìm xử lý tốt các vật chất lơ lửng trong nước, tạo luồng và hòa tan nhiều oxy vào bể. Lọc chìm không có khả năng xử lý đáy và bề mặt nên nếu kết hợp với máy lọc thác sẽ mang lại hiệu quả tối ưu.

Lọc mút – Lọc bio

Lọc mút – Lọc bio: Lọc mút bắt buộc phải kết hợp cùng một máy sủi khí mới hoạt động được. Lọc được thiết kế gồm 1 miếng bọt biển đặt chìm trong nước. Khí được bơm vào giữa lõi lọc, sự nâng lên của khí kéo theo luồng nước giàu oxy đi qua màng lọc và giữ lại các chất hữu cơ ở trong đó. Các phiên bản nâng cao thường được bổ sung thêm các viên sứ lọc ở bên trong. Lọc mút sử dụng cho bể nhỏ hoặc để bổ trợ cho các hệ thống lọc khác sẽ rất tốt vì nó sẽ tạo ra một nguồn vi sinh vật ổn định cho hệ thống.

Lựa chọn máy lọc bể cá theo thiết kế phù hợp

Nếu như bạn vẫn còn đang suy nghĩ cũng như chưa biết nên chọn mua máy lọc bể cá như thế nào cho hợp lý cũng như phù hợp với không gian của mình. Hãy cùng Mây Aqua tìm hiểu nhé !!

Đối với bể kích thước từ 20-35cm:

Nên sử dụng các loại lọc thác. Loại lọc này gọn nhẹ, dễ sử dụng và giá rẻ. Tính năng của nó cũng rất tuyệt vời, vừa hút đáy vừa lọc váng bề mặt. Nếu đủ công suất bạn sẽ không cần phải lo lắng gì về chất lượng nước. Nó sẽ tạo nên một môi trường trong sạch, giàu oxy, đảm bảo cho các loại thủy sinh phát triển khỏe mạnh.

Tham khảo: EB A01, lọc  Wp606H

Bể từ 35-50:

Bạn nên dùng các mã  lọc treo  loại to, có ngăn chứa vật liệu lọc lớn, có đầu out tạo luồng nước tuần hoàn giúp lọc nước đồng đều hơn mọi nơi trong bể.

Tham khảo: XBL 300-600, HBL 801-803

Bể từ 50-90cm:

Bạn nên sử dụng các máy lọc thùng. Máy lọc thùng tuy được xếp hạng lọc hiệu quả và thông minh nhất. Nhưng lọc thùng thường được thiết kế không quá lớn nên sẽ phù hợp và đảm bảo tính thẩm mĩ cho các bể cá 50-80. Nếu được sử dụng các vật liệu lọc chất lượng và đa dạng, sẽ rất lâu bạn mới cần thay nước cho bể cá một lần.

Tham khảo: lọc thùng atman

Các bể từ trên 80cm, hồ cá tiểu cảnh:

Bạn có thể sử dụng lọc vách hoặc lọc tràn cho những loại bể cá này. Lọc tràn trên hoặc tràn dưới thường sử dụng cho các bể thủy tinh. Lọc vách hay được thiết kế cho cả bể thủy tinh và hồ tiểu cảnh. Nếu khéo léo, những kiểu lọc này sẽ được thiết kế khá kín đáo không ảnh hưởng đến cảnh quan trong hồ cá.

Một số vật liệu lọc cơ bản cần thiết trong máy lọc: 

Matrix, sứ bi Đài Loan, sứ lỗ, Sứ Thanh, sứ tròn.nham thạch,….

Sự đa dạng các loại vật liệu lọc trong ngăn chứa cũng góp phần quan trọng tạo nên môi trường phong phú hơn cho nhiều chủng loại vi sinh.

Trên đây là những thông tin cơ bản giúp bạn có thể hiểu hơn về máy lọc bể cá và cách chọn mua t máy lọc bể cá chuẩn xác nhất. Nếu như cần hỗ trợ thêm thông tin gì, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn kĩ hơn nhé!

 

———————–  MÂY AQUA   ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee :TUANTANDAN

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : Mayaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *