CÂY ẤU THÁI – CÔNG DỤNG VÀ CÁCH TRỒNG

ĐẶC ĐIỂM VỀ CÂY ẤU THÁI

  • – Ấu Thái có tên khoa học là Trapa bicornis L– Hydrocaryaceae;
  • – thuộc họ thực vật Trapaceae (họ Củ Ấu).
  • – Tên thường gọi là Ấu Thái hay Ấu Nước
  • – Nhiệt độ thích hợp: 15-26 độ C
  • Ấu Thái có thân ngắn phủ lớp lông. Cây thường sống dưới nước, ở các ao hồ, đầm. Rễ cây dài đâm dưới bùn đất và một phần thì trôi lơ lửng để lấy các chất dinh dưỡng trong nước nuôi cây. cây có thân rễ nổi trên mặt đất, cành nhánh nhiều xanh tía nhạt. Lá mọc dày đặc tỏa tròn ở đầu cành như bông hoa sen. Lá có cuống dài gấp 3-4 lần lá, màu hồng tía, dạng bầu dục gần tròn, mép có răng cưa, màu xanh bóng. Hoa Ấu Thái đơn độc ở thân lá, cánh đài lớn, cánh tràng mềm, màu vàng tươi, nhị màu trắng ngắn nhỏ.
  • Ấu Thái có hai loại lá là: lá nổi trên mặt nước và chìm dưới nước
  • + Lá nổi trên nước cuống dài từ 6-15cm, ở giữa thì xốp ruột, phình to tạo thành phao giống như hình quả trám. Mép lá có răng cưa, phần phiến lá dài 4-5cm, rộng khoảng 6-7cm. Mặt trên lá nhẵn màu lục thẫm, mặt dưới có lông tơ màu hung đỏ.
  • + Lá chìm dưới nước nhọn mũi, có thân dài, phiến lá giảm nhỏ
  • Hoa là loại hoa đơn mọc ở kẽ lá. Hoa có chừng 4 cánh đài màu xanh, và 4 cánh hoa màu vàng hoặc trắng, còn chính giữa là 4 nhị vàng.
  • Quả sau khi lớn và già sẽ rủ xuống rồi nằm dưới mặt nước, sau một thời gian rụng nên thường bị nhầm tưởng đây là củ của cây
  •  

Ý NGHĨA KHI TRỒNG CÂY ẤU THÁI

Cây áu thái dùng làm cây thủy sinh tạo cảnh quan, hay trong các chậu trang trí không gian nội ngoại thất, ban công sân thượng, các khu sinh thái, trong ao cá,.. Nhờ vậy, cây làm đẹp không gian sống, mới mẻ, tươi xanh, thích mắt hơn, không chỉ làm đẹp, thư giãn sau một thời gian làm việc mệt mỏi. Bên cạnh đó, cây giúp thanh lọc không khí, bạn sẽ luôn có nguồn không khí trong lành, tươi mát.
Cây cũng thường được sử dụng để làm thuốc chữa được bệnh dân gian như nhức đầu, choáng váng, loét dạ dày, cảm sốt, giải độc rượu, sáng mắt hay chữa bệnh rôm sảy, da khô sạm…

Với màu xanh lá của Ấu Thái cùng với số lượng lá mọc dày đặc, biểu tượng cho sự sinh sôi, nảy nở sung túc của gia đình bạn.
Ngoài ra, cây mang năng lượng tích cực, mang đến nhiều hi vọng, hoài bão.

HƯỚNG DẪN TRỒNG CÂY ẤU THÁI

TRỒNG TRONG BỂ THUỶ SINH: Trồng và nhân giống tương tự các loại rong, cây thuỷ sinh cắm khác, bạn chỉ cần cắt nhánh và ghim vào bùn, đất nền là cây có thể phát triển thành 1 gốc mới trong vòng vài tuần

TRỒNG CẠN, BÙN

Bước 1: Chuẩn bị chậu, đất và phân bón.

    Chậu dùng để trồng ấu thái rất đơn giản, chỉ cần chậu có đường kính khoảng 20cm, chiều cao khoảng 15cm và không bị thoát nước là có thể trồng được.

    Đất để trồng ấu thái rất đa dạng, bạn có thể sử dụng đất bùn, đất pha sỏi, đất vườn để trồng. Không nên dùng đất sét hoặc cát nhé, vì loại đất này rễ cây khó phát triển.

    Phân bón bạn có thể dùng: phân NPK, phân trùn quế, phân dê hay phân bò đã ủ hoại mục.

Bước 2: Làm đất và chuẩn bị cây trồng.

    Đất các bạn trộn với một ít phân bón, sau đó trộn đều lên với nước.  Chúng ta sẽ bỏ đất vào 1/2 chậu.

    Cây ấu thái các bạn hãy chọn những đoạn có rễ, có mầm hay ngọn cây là được.

Bước 3: Cách trồng và chăm sóc.

    Trồng cây ấu thái rất đơn giản, chỉ cần vùi phần thân có rễ xuống dưới đất là được, sau đó hãy cho nước vào để phần ngọn nổi lên, lúc mới trồng bạn hãy để chậu ấu thái vào chỗ mát.

    Sau 3 đến 4 ngày cây sẽ bén rễ vô đất, lúc này hãy để chậu ra nắng, ấu thái rất ưa nắng, nếu thiếu nắng cây sẽ có xu hướng vươn dài, ít đẻ ngọn.

———————– MÂY AQUA ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

👾 Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🌸 Kênh Youtube: https://youtube.com/channel/UCGsoUkEscCVi8ncSeg0_kwA

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee : tuantandan

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : http://mayaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *