KIẾN THỨC VỀ RÊU JAVA- JAVA MOSS- RÊU CÁ ĐẺ

THÔNG TIN VỀ JAVA MOSS

Tên Tiếng Việt

Rêu Java

Tên Khoa học

Taxiphyllum Barbieri (trước đây là Vesicularia dubyana)

Họ

Hypnaceae

Xuất xứ

Các vùng nhiệt đới của Đông Nam Á

Nhiệt độ

21 ° -30 ° C

Độ pH

5-8

Độ KH

20 dGH (333 ppm)

Ánh sáng

Yếu đến sáng

Yêu cầu CO2

Ít

Vị trí trồng

Tiền cảnh, trung cảnh, trải thềm

Tốc độ phát triển

Trung bình

Độ chăm sóc

Dễ dàng

  Cũng như các loại rêu khác thì Java là loại rêu cần nhiệt độ và ánh sáng hơn là cần chất dinh dưỡng. Theo nhiều lần thử dù rêu đc trồng trong bể cá thông thường thì lượng chất dinh dưỡng từ chất thải của cá cũng đủ làm cây sinh trưởng. Tuy nhiên để cần có màu xanh đẹp cũng như ít bị rêu hại bám quanh thì các bạn cần xem xét các yếu tố khác của bể

+ Ánh sáng: Chắc các bạn tìm hiểu trên mạng thì rêu không cần ánh sáng nhiều. Tuy nhiên đối với chúng tôi! Rêu cũng là một loài thực vật và dĩ nhiên nó cần ánh sáng như các loại cây khác. Việc đánh ánh sáng yếu không làm mất đi sự phát triển của rêu tuy nhiên rêu sẽ lên màu không được đẹp! Màu xanh sẽ chuyển sang đậm nếu ánh sáng yếu. Nên chúng tôi khuyến khích các bạn sử dụng ánh sáng mạnh hơn 1 tý sơ với bình thường. Cụ thể đối với bể 1m2 thì bạn nên chọn sử dụng 2 cây oddysea 4 bóng t5ho là được! Đừng đặt rêu sát mặt nước để tránh trường hợp rêu bị cháy nhé!

+ Nhiệt độ: Không riêng gì Java moss các loại rêu khác đều yêu cầu nhiệt độ thấp! mức sinh sôi và phát triển đẹp của loài rêu này là khoảng 24 độ tuy nhiên điều kiện hiện tại ở Việt Nam không phải là quá mát mẻ thì bạn cố gắng đánh quạt xuống tầm 26 độ C là rêu cũng có thể đẹp rồi.

Trong hồ thủy sinh, Rêu Java có thể được dùng để gắn vào các giá thể như lũa, đá. Hay đơn giản là thả vào bể thành những tấm thảm

Ngoài ra, Rêu Java còn được gọi với cái tên Rêu Cá Đẻ, có thể sử dụng làm chỗ trú cho cá con mới nở, tép cảnh và làm nguồn thức ăn.

———————–  MÂY AQUA   ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee :TUANTANDAN

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : Mayaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *