🐚 CÁC DÒNG ỐC CẢNH THỦY SINH 🐚

✓ Ngoài các sinh vật phổ biến trong hồ thủy sinh mà chúng ta thường thấy rất nhiều như rong rêu, cây thủy sinh, cá, tôm các loại, … thì một thành phần cũng được nhiều người chơi lựa chọn trang trí cho hồ thủy sinh của mình đó là các loài ốc. Tuy có kích thước nhỏ, thường sống ở tầng đáy hồ, khó nhận thấy, nhưng các loài ốc này cũng tạo được niềm đam mê, hứng khởi cho các người chơi thủy sinh.

✓ Ưu điểm: Nuôi các loài ốc trong hồ thủy sinh là một trong những cách gọn nhẹ và hợp lí nhất cho người bận rộn không có thời gian chăm sóc hồ cá của mình. Chúng không chỉ có thể diệt các loại rêu hại mà còn rất đẹp và bắt mắt. Có thể kể đến một số ưu điểm của ốc thủy sinh như: ăn rêu hại hiệu quả cao; hình dáng đẹp, màu sắc bắt mắt; dễ nuôi và không trành giành thức ăn với các loài khác. Ngoài ra, hồ thủy sinh mà có thêm ốc kiểng nữa thì làm cho phong cảnh trở nên tuyệt vời hơn.

✓ Nhược điểm: bò chậm nên hiệu quả chậm và với những loài ốc sinh sản nhiều dễ gây mất cân bằng sinh thái trong hồ.

MỘT SỐ DÒNG ỐC CẢNH PHỔ BIẾN TRÊN THỊ TRƯỜNG

🍁 Ốc táo vàng nhiệt đới: Đây là loài ốc rất thích hợp để nuôi trong hồ thủy sinh. Nó có kích thước tương đối lớn, thích ăn các loại rêu rong, lá cây thủy sinh vữa, hư. Khi thiếu thức ăn, chúng mới ăn những lá cây khỏe, xanh tươi. Loại ốc này có khá nhiều màu sắc khác nhau để người chơi lựa chọn.

🍁 Ốc ăn ốc – ốc Helena: Là một loài ốc cũng khá phổ biến được nuôi trong hồ thủy sinh. Ưu điểm của chúng là có thể ăn được nhiều loại ốc có hại khác trong hồ, kể cả các loài ốc có kích thước lớn hơn chúng như ốc táo đỏ. Tuy nhiên, đây cũng chính là nhược điểm của loài ốc này, vì có thể ăn nhiều, nên chúng có thể dành ăn với cá hoặc tép nuôi chung trong hồ.

🍁 Ốc Nerita Châu Á: Đây là loài ốc phổ biến được nhiều người chơi thủy sinh sử dụng nhất hiện nay. Loài ốc này hiền lành, có rất nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Đặc biệt, chúng rất dễ nuôi, không cần phải chăm sóc nhiều, thức ăn chủ yếu là các loại rêu tảo bám trên đá, lũa, có thể nuôi chung với nhiều loại cá nhỏ khác nhau, tép tôm,… Tuy nhiên, với mực nước cao, gần miệng hồ, chúng rất hay bò ra ngoài, hoặc chui tọt xuống dưới đất nền.

🍁 Ốc Nerita gai: Đây là loài ốc phổ biến được nhiều người chơi thủy sinh sử dụng nhất hiện nay. Loài ốc này hiền lành, có rất nhiều màu sắc và kích thước khác nhau. Đặc biệt, chúng rất dễ nuôi, không cần phải chăm sóc nhiều, thức ăn chủ yếu là các loại rêu tảo bám trên đá, lũa, có thể nuôi chung với nhiều loại cá nhỏ khác nhau, tép tôm,… Tuy nhiên, với mực nước cao, gần miệng hồ, chúng rất hay bò ra ngoài, hoặc chui tọt xuống dưới đất nền. Ốc Nerita gai đẻ ít hơn ốc nerita thường. Do đó, sẽ hạn chế được trứng ốc trong bể gây giảm thẩm mỹ vì trứng ỗ chỉ nở trong môi trường nước lợ.

🍁 Ốc xoắn dẹt – Ramshorn snails màu nâu hoặc đỏ, kích thước khoảng 2cm. Thức ăn là các loại rêu tảo và thực vật tương tự bao phủ trên đá, trên kính hồ cá, chúng không ăn cây thủy sinh nước ngọt.

🍁 Ốc Sulawesi: Những nghiên cứu về các loài ốc cho thấy loài ốc ở Sulawesi thuộc chi Tylomelania có rất nhiều hình dạng, hoa văn và màu sắc khác nhau rất phong phú. Đây có thể là loài lớn nhất trong các loài ốc nuôi trong hồ cá thủy sinh. Màu sắc của loài ốc này rất thú vị, chạy dài từ màu đen, đà, màu cam cho đến vàng đốm. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loại rêu tảo, thức ăn của cá, kể cả cây thủy sinh cũng là sở thích của chúng.

LỜI KẾT: Nếu bạn đang tìm mua ỐC CẢNH hãy ghé thăm shop MÂY AQUA – THIÊN ĐƯỜNG CÁ CẢNH để lựa chọn cho mình những chú ỐC đáng yêu này nhé!
Hoặc inbox qua Fanpage; Hotline 0961774494 để được tư vấn và lên đơn nhanh nhất nha!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *