NHỮNG ĐIỀU THÚ VỊ VỀ CÁ BÌNH TÍCH- TRÂN CHÂU CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT

Cá bình tích rất nhạy cảm với chất lượng nước: Không như những dòng cá cảnh khác, dòng Bình tích khá nhạy cảm với nước. Do đó, nếu bạn thấy cá của mình đột nhiên có những hành động khác thường thì rất có thể nguồn nước của bạn đang có vấn đề đấy ạ. Với sự thay đổi của môi trường nước cũng sẽ giúp những bé cá mái dễ đẻ hơn.

Khả năng sinh sản rất là nhanh: Tương tự như các dòng cá bảy màu, Cá bình tích sinh sản thậm chí có phần nhiều và nhanh hơn. Đặc biệt, cá mái có thể lưu trữ tinh trùng của cá đực trong cơ thể và tiếp tục cho những lần sinh sản tiếp theo mà không cần cá đực để giao phối.

Không nuôi cá con sau sinh sản: Đặc điểm này cũng giống với cá Bảy màu. Cá bình tích sau khi sinh xong sẽ không  có đặc tính bảo vệ con như các dòng thủy sinh khác mà thậm chí còn ăn luôn cá con, sẽ làm giảm số lượng cá con trong bể của bạn. Do đó, bạn hãy chú ý và tách cá mái sắp đẻ ra nhé!

Cá bình tích rất háu ăn: Đây là dòng cá ăn tạp và ăn rất nhiều. Khi nuôi thì bạn không nên cho cá ăn nhiều quá mà hãy điều chỉnh cho cá ăn một lượng nhất định thôi nhé. Đặc biệt, không nên trồng nhiều cây thủy sinh vì đây cũng là một món ăn khoái khẩu khi đói của dòng này đấy ạ.

Có thể phá hoại hệ sinh thái nếu đói: Một trong những món ăn yêu thích của Cá bình tích đó chính là rong và tảo biển. Trong đó, giống cá màu đen tuyền (hắc Moly) là loại ăn nhiều tảo nhất. Hãy cân nhắc khi bạn muốn có nhiều rong tảo trong bể nhé!

Cám ơn bạn đã ghé thăm WEBSITE. Nếu như bạn đang tìm dòng cá Bình tích- Trân châu thì hãy mua tại Mây Aqua nhé! Shop luôn đảm bảo cá đã dưỡng khỏe đẹp và sinh sản tốt ạ!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *