NHỮNG LƯU Ý NUÔI BẢY MÀU KHI TRỜI MƯA NHIỀU BỂ NGOÀI TRỜI?????

Anh em nào đang nuôi cá bể ngoài trời đặc biệt chú ý những cơn mưa có thể giết chết Guppy đấy ạ! Hãy cùng Mây aqua tìm hiểu nguyên nhân va cách phòng tránh trong những ngày mưa nhiều nha^^^^^^

1.Nguyên nhân:

-Trong nước mưa có chứa acid, do đó khi rơi vào bể cá sẽ làm thay đổi độ pH của nước.

-Bên cạnh đó, trong nước mưa còn chứa nhiều bụi bẩn nên sẽ mang những mầm bệnh xâm nhập vào môi trường sống của cá và gây bệnh cho cá.

-Nếu mưa liên tục kéo dài sẽ làm nhiệt độ trong bể gảm thấp, ảnh hưởng đến quá trình tiêu hóa của cá là nguyên nhân gây sình bụng.

2.Các lưu ý:

-Nước:

+Luôn giữ cho nguồn nước sạch, thay 20 % nước trong bể 3-4 ngày một lần hoặc 10%/lần/ngày, hút phân và thức ăn thừa dưới đáy bể.

+Bể ngoài trời phải được che đậy vào, để tránh việc nước mưa rơi vào bể sẽ làm thay đổi pH của nước gây nấm, túm, lăc…

-Vấn đề cho ăn: 

+Khi mưa liên tục, kéo dài làm nhiệt độ giảm khiến hệ tiêu hóa yếu đi dẫn đến khó tiêu nên anh em có thể tạm dừng cho ăn 1-3 ngày. Anh em yên tâm, cá có thẻ nhịn đói cả tuần cũng ko ảnh hưởng gì nha.

+Thức ăn tốt nhất trong mùa mưa là cám và atermia.

3.Cách phòng bệnh:

-Không chỉ vào mùa mưa mà bình thường anh em cũng nên bỏ thêm lá bàng khô+ một chút muối vào bể cá của mình để phòng tránh bệnh:

+Lá bàng thì anh em nên chọn những chiếc lá khô đã rụng xuống có màu vàng đậm hoặc đỏ nâu sẽ có nhiều dưỡng chất tót hơn là lá màu xanh.

+Liều lượng muôi 5g/2 lít nước, không nên ngâm muối 24h sẽ làm cho cá bị tuột nhớt và mệt.

+ Tăng cường vi sinh có lợi sẽ giúp úc chế mầm bệnh, giúp tăng hàm lượng oxy hạn chế đục nước.

+ Có thể trộn vtm C với thức ăn để tăng cường sức đề kháng cho cá.

+Trong trường hợp anh em quên không che đậy sau khi mưa nhiều, thấy cá có dấu hiệu bơi lờ đờ hoặc tụ lại nằm một góc thì anh em cần thay 80% nước trong bể và têm nước mới vào, thêm lá bàng và muối. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *