Cá thuỷ sinh dễ nuôi nhất: Các dòng cá thích hợp cho người mới chơi

Cá thuỷ sinh là một  lựa chọn phổ biến nhất trong việc nuôi cá trong bể thuỷ sinh. Nếu bạn mới bắt đầu và đang tìm hiểu về những loài cá thuỷ sinh nào dễ nuôi nhất, bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn. Dưới đây là gợi ý về loài cá thuỷ sinh phù hợp cho người mới, với tính chất dễ chăm sóc và khả năng thích nghi tốt với môi trường.

 

GUPPY ( Cá Bảy Màu – Poecilia reticulata): Guppy là một trong những loài cá thuỷ sinh phổ biến nhất và cũng là loài dễ nuôi nhất. Chúng có thể sống trong mọi điều kiện nước và thích nghi tốt với môi trường nhỏ. Guppy cũng có màu sắc đa dạng, bắt mắt và đặc biệt có khả năng sinh sản nhanh chóng.

  1. Kích thước: Cas Gupy có kích thước nhỏ, thường chỉ khoảng 4-6 cm. Điều này giúp cho chúng phù hợp với hồ cá nhỏ hoặc bể cá thuỷ sinh mini.
  2. Màu sắc: Guppy có màu sắc rực rỡ và đa dạng. Có nhiều biến thể màu sắc khác nhau như màu đen ( Full Black Guppy, ..) , màu đỏ ( Full Red Guppy, Koi Red Guppy…), màu vàng ( Full Gold Guppy, HB yeallow Guppy…),….
  3. Điều kiện nước: Guppy là loài cá dễ thích nghi và có thể sống trong nhiều điều kiện nước.  ( + Nhiệt độ: 24 – 28 °C + pH: 6,8 – 7,8 + Độ cứng nước: 8 -12 dH)
  4. Thức ăn: Guppy là loài cá ăn tạp, chúng có thể ăn cả thức ăn khô và thức ăn sống. Điều quan trọng là cần để ý chế độ ăn, cho ăn lượng thức ăn vừa đủ, tránh làm dư thừa thức ăn sẽ khiên cá của bạn bị bệnh.
  5. Sinh sản: Guppy có khả năng sinh sản nhanh chóng ( đối với cá trưởng thành trung bình 28-30 ngày đẻ 1 lứa). Cá cái có thể đẻ từ 20-60 con trong một lần. Cần chú ý để tách cá con ra khỏi cá bố mẹ để tránh việc cá con bị ăn.

 

PLATY FISH ( Cá Mún – Xiphophorus maculatus):

Platy cũng là một lài cá thuỷ sinh rất dễ nuôi. Chúng có tính cách thân thiện và không đòi hỏi quá nhiều về điều kiện nước. Đặc biệt, Platy có màu sắc bất mắt và có thể sống chung được với nhiều loài cá khác.

  1. Kích thước: Platy cũng là một loài cá nhỏ, thường đạt đến khoảng 5-7cm. Do đó, chúng có thể thích hợp nuôi trong hồ cá nhỏ hoặc các bể cá thuỷ sinh mini.
  2. Màu sắc: Platy có màu sắc rực rỡ và thu hút. Chúng có thể có màu vàng, cam, đỏ…
  3. Điều kiện nước: Platy là loài cá rất dễ chăm sóc và có khả năng thích nghi tốt với điều kiện nước ( + Nhiệt độ: 24-28 °C + pH: 7-8 + Độ cứng nước: 10- 20 dH)
  4. Thức ăn: Platy là loài cá ăn tạp và có thể ăn cả thức ăn sống và thức ăn khô.
  5. Tính cách: Platy có tính cách thân thận và hoà đồng, chúng không gây xung đột với các loài cá khác.
  6. Sinh sản: Tương tự như Guppy, Platy cũng có khả năng sinh sản khá nhanh. Con cái thường đẻ từ 20-40 con cá con trong một lần đẻ.

 

 

MOLLY ( Poecilia sphenops) : Molly là một loài cá thuỷ sinh phổ biến, dễ nuôi và giá thành tương đối rẻ trong các loài cá thuỷ sinh. Chúng có khả năng thích nghi tốt với nhiều loại nước và chăm sóc đơn giản. Molly có hình dạng đẹp và có màu sắc sặc sỡ.

  1. Kích thước: Molly có kích thước trung bình, thường đạt đến khoảng 5-8cm. Chúng phù hợp với bể cas thuỷ sinh trung bình đến lớn.
  2. Màu sắc: Molly có màu sắc đa dạng, từ đen, xám , vàng, cam đến bạc vàng, Có cả các biến thể màu như Molly Ballon ( Có hình dạng tròn) và Molly Dalmatian ( Có chấm trắng trên cơ thể).
  3. Điều kiện nước: Molly thích nghi tốt với nhiều điều kiện nước ( + Nhiệt độ: 24- 28 °C + pH: 7,5- 8,5 + Độ cứng nước: 10 -25 dH)
  4. Thức ăn: Molly là loài cá ăn tạp, có thể ăn cả thức ăn khô và thức ăn sống.
  5. Tính cách: Molly có tính cách hoà đồng và thân thiện. Chúng có thế sống trong hồ cá thuỷ sinh cộng đồng và không gây xung đột với các loài cá khác.
  6. Sinh sản: Molly cũng có khả năng sinh sản nhanh chóng. Cá cái có thể đẻ từ 20-100 cá con trong một lần đẻ.

CÁ BETTA ( Betta splendens): Betta là một loài cá thuỷ sinh phổ biến và có ngoại hình độc đáo. Chúng có vât đuôi dài và màu sắc đa dạng từ đỏ, xanh, vàng đến tím. Cá Betta rất dễ nuôi và có thể sống trong hồ nhỏ hoặc bể cá thuỷ sinh mini. Tuy nhiên, không nuôi các con cá beta cùng nhau vì chíng có tính cách hung hăng và có thể xảy ra xung đột.

  1. Màu sắc: Cá Betta có hình dáng nhỏ gọn và thân hình thon dài. ĐẶc trưng của chúng là vây đuôi dài và đẹp mắt, với nhiều màu sắc và hoa văn khác nhau.
  2. Tính cách: Cá Betta có tính cách khá độc lập và hung dữ. Chúng thường không thích sống chung với các loài cá khác, đặc biệt là cá đực Betta có thể có thái độ xung dột với nhau.
  3. Điều kiện nước: Cá Betta thích nghi tốt với các điều kiện nước ( + Nhiệt độ: 24- 28°C + pH: 6,5 -7,5 + Độ cứng nước: 5-20 dH)
  4. Thức ăn: Cá Betta là loài cá ăn tạp, có thể ăn cả thức ăn sống và thức ăn khô. Cần lưu ý không cho cá Betta ăn quá nhiều để tránh tình trạng gây bệnh, tắc nghẽn tiêu hoá.
  5. Sinh sản: Cá Betta có thể được phối gép để sinh sản, tuy nhiên, việc phối ghép và quản lý cá đẻ trứng và cá con sau khi sinh nở khá phức tạp và đòi hỏi kỹ thuật cao.

Kết luận: Nếu bạn đang muốn nuôi cá thuỷ sinh và là người chơi mới bắt đầu, các loài cá như Guppy, Platy, Molly, Betta là những lựa chọn tuyệt vời. Chúng dễ nuôi, ít nhạy cảm với điều kiện môi trường, có màu sắc bắt mắt. Bạn có thể tạo một bể cá thuỷ sinh đẹp mắt và thú vị với những loài cá này.

MÂY AQUA – cung cấp đa dạng sản phảm cá cảnh và thiết bị phụ kiện, đảm bảo chất lượng cao của sản phẩm và cá khoẻ mạnh với giá cả cạnh tranh và hợp lý tại Hà Nội. 

Tham khảo các dòng cá tại : https://mayaqua.vn/danh-muc-san-pham/cac-dong-ca-tep-canh/

Chat nhanh với Fanpage : https://www.facebook.com/MayAqua337VuTongPhan

Hotline hỗ trợ: 0961774494

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *