CÁCH NUÔI ỐC TÁO VÀNG SINH SẢN DƠN GIẢN

ĐẶC ĐIỂM VỀ ỐC TÁO VÀNG

  • – Nguồn gốc: từ châu Âu đến Trung Á
  • – Màu sắc: Chúng vốn dĩ có màu đen xám. Về sau có sắc đỏ do thay đổi sắc tố da, hiện rõ màu máu của chúng. Vỏ Ốc có màu vàng. Điều thú vị là máu ốc cũng có loại màu xanh. Vì vậy chúng có nhiều màu khác nhau
  • – Đặc điểm:
  • + Vỏ Ốc có đường xoắn bên trái, đường kính tối đa khoảng 2,5cm. Có loại Ốc cảnh hít thở không khí trực tiếp. Vì vậy miệng vỏ mở ra và không có nắp. Chúng chỉ có một cặp râu và điểm nhìn để phân biệt ánh sáng và bóng tối
  • + Loài Ốc này không có tai. Chúng có thể “nhìn” nhưng tầm nhìn chỉ đủ để phân biệt sáng tối.

    + Chúng không yêu cầu chất lượng nước. So với các loài cá, chúng có khả năng sống sót trong môi trường khắc nghiệt. Tuy nhiên, Ốc cần canxi để tạo vỏ và nó thích nước cứng, độ pH cao hơn 7. Nếu nước mềm, Canxi thấp bạn có thể bỏ thêm đá vôi và bột vỏ.

    + Ốc táo thủy sinh trong tự nhiên sống trong dòng thủy lưu nhiều tảo và giàu Canxi. Chúng có khả năng thích nghi mạnh mẽ với môi trường. Nhưng nếu muốn chúng phát triển nhiều và nhanh, chất lượng nước không thể quá chua và nhiều tảo.

    + Phổi của chúng giúp chúng thích nghi được với nguồn nước thiếu oxy. Chúng sẽ chôn mình trong lớp đất dưới đáy vào mùa khô và đóng vỏ để ngủ. Nắp vỏ cũng là một thiết bị tự vệ của Ốc.

  • – Tuổi thọ: Nếu nhiệt độ duy trì ở mức thấp và ổn định thì nó có thể sống được 3 năm. Nếu nhiệt độ từ 25°C thì nó chỉ sống được 12 – 16 tháng.
  •  

NUÔI ỐC TÁO VÀNG SINH SẢN

Không giống như phần lớn các loài Ốc cảnh khác, Ốc táo Vàng không phải là loài lưỡng tính. Bạn sẽ cần một con Ốc đực và con cái để sinh sản thành công. 

Cách nuôi Ốc táo Vàng không khó. Tốt nhất là hãy nuôi ít nhất 3 chú Ốc táo Vàng trong bể thủy sinh. Điều này đảm bảo rằng chắc chắn trong 3 con sẽ có cả con đực và con cái.

Thật thú vị vì bạn chẳng cần sử dụng cách nuôi Ốc táo Vàng sinh sản nào cả, khi tới mùa sinh sản, chúng sẽ tìm tới nhau mà không cần bất cứ kích thích nào cả

Sau khi giao phối với nhau, chú Ốc táo thủy sinh cái sẽ bò lên trên bể nước và đẻ một số lượng lớn trứng lên trên mặt nước.

Trứng của chúng có màu hồng nhạt và nó phải ở trên mặt nước không bị chìm vào đó vì như vậy trứng sẽ chết. Bề mặt của chúng bị vôi hóa dưới ảnh hưởng của không khí và ốc con trở nên hoàn toàn an toàn.

Những con Ốc nhỏ xuất hiện trong một vài tuần với điều kiện nhiệt độ bên ngoài là 24 – 27°. Ốc Táo con lớn nhanh và tự phát triển mà không cần bất kỳ sự chăm sóc đặc biệt nào.

Việc đưa Ốc con ra khỏi bể không phải là vấn đề, nhưng nếu bạn thích, bạn có thể đặt một chai nhựa làm nơi ấp trứng ốc và ốc nhỏ sẽ rơi vào bể.

LƯU Ý KHI NUÔI ỐC TÁO

  • – Khi trong nước không đủ oxy cho Ốc, chúng sẽ bò lên mặt nước để hít thở.
  • – Khi nước bị nhiễm những chất kích thích hóa học, Ốc táo chuyển sang màu vàng. Chúng sẽ không động đậy và chết.
  • – Ốc táo thủy sinh cần chất lượng nước tương đối cứng để giúp phát triển lớp vỏ bên ngoài. Vì vậy, bạn có thể đặt một ít cát san hô hoặc vỏ sò trong nước. Tuy nhiên, chất lượng nước quá mạnh sẽ khiến vỏ ốc táo sẽ bị trắng.

———————– MÂY AQUA ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

👾 Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🌸 Kênh Youtube: https://youtube.com/channel/UCGsoUkEscCVi8ncSeg0_kwA

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee : tuantandan

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : http://mayaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *