CÁC DÒNG CÁ NÊN LỰA CHỌN ĐỂ BẮT ĐẦU

CÁC DÒNG CÁ NHỎ
  1. CÁ BẢY MÀU

Cá bảy màu còn có tên gọi khác là cá Khổng Tước, đuôi quạt, guppy… rất đa dạng màu sắc với nhiều dạng đuôi khác nhau: Đuôi xoè quạt, đuôi tam giác, đuôi kiếm,…Cá bảy màu có màu sắc lấp lánh nhất khi đã trưởng thành, cá mái có màu tối hơn so với cá trống.

Giá bảy màu thuỷ sinh, tạp chỉ từ vài nghìn/con. Tuy nhiên với những dòng cá thuần chủng, cá giống lại từ vài chục – vài trăm nghìn/ đôi

2. CÁ SỌC NGỰA

Cá sọc ngựa có tên khoa học là Danio rerio, chúng thuộc bộ cá chép và phân bố chủ yếu ở Nam Á. Chúng sống chủ yếu ở khu vực biên giới Pakistan đến Ấn Độ.

Hiện nay trên thị trường đang có 3 loại cá sọc ngựa phổ biến đó là cá sọc ngựa thường, sọc ngựa dạ quang và cá sọc ngựa cánh tiên ( hay còn gọi là cá sọc ngựa vi dài).

Giá thành từ 5k-45k/ con tuỳ vào từng loại

 

3. CÁ KIẾM

Cá kiếm còn có tên gọi khác là cá đuôi kiếm, cá hồng kiếm, cá hồng kim, … hay còn có tên tiếng Anh là Swordtails và tên khoa học là Xiphophorus helleri. Chúng là một loài cá nước ngọt thuộc bộ Cyprinodontiformes (bộ cá sóc) và phân họ Poeciliidae (họ cá khổng tước).

Hiện nay, tren thị trường có rất nhiều dòng kiếm khác nhau: đơn kiếm. song kiếm. vũ kiếm, huyết kiếm…

Giá thành tương đối rẻ. Tuy nhiên, với những dòng cá nhập có thể lên đến vài trăm hoặc vài triệu/ cặp

4. CÁ BÌNH TÍCH, MOLY, TRÂN CHÂU

Cá bình tích (tên khoa học Sailfin molly). Cá bình tích có màu sắc rất đa dạng màu do sự pha trộn của 3 màu cá nguyên thủy: trắng, vàng cam và đen mà lai tạo ra rất nhiều màu sắc khác nhau rất đẹp, ngoài ra chúng còn có đa dạng các dạng đuôi: đuôi cánh buồm, đuôi càng cua.

Đặc biệt, dòng cá này sinh sản khá nhanh và nhiều

Giá thành rẻ chỉ từ 4-5k/con

5. CÁ XECAN

Cá Tứ Vân ( Cá Xê Can) cũng có nơi gọi chúng là Cá Mè hổ, Cá Đòng. Tên khoa học là Puntius tetrazona. Cá Xê can có thân hình nhỏ nhắn, hình ovan, chiều dài từ 4-10cm.

Hiện nay, trên thị trường phổ biến với xecan sọc, xecan vàng và xecan xanh. Nổi bật hơn với các dòng xecan short.

Giá thành từ vài nghìn – vài chục nghìn/ con tuỳ loại. Các dòng short thì giá thành cao hơn.

6. CÁ CÁNH BUỒM

Cá cánh buồm nhiều vùng còn gọi là cá Hắc quần, cá váy, nhờ bộ vây mềm mại trên cơ thể cá. Giống cá này thuộc họ Characidae và được tìm thấy nhiều ở: Brazil, Uruguay, Bolivia và Argentina. Cá cánh buồm có bề ngoài mảnh mai, cao ráo với phần thân tương tự như hình thoi. Đặc điểm dễ dàng nhất để bạn nhận ra loài cá này là bộ vây lưng cao và dài tới tận gốc đuôi.

Hiện nay, trên thị trường phổ biến là dòng cánh buồm dạ quang với rất nhiều màu sắc: đỏ, hồng, tiger, xanh lá, xanh biển, cam…

Giá thành dao động cho dòng dạ quang 25k/bé. Với dòng thường chỉ 4-5k/bé

7. CÁ PHƯỢNG HOÀNG

Tên khoa học Mikrogeophagus ramirezi, là một loài cá đặc hữu tự nhiên của lưu vực sông Orinoco, ở các savan của Venezuela và Colombia tại Nam Mỹ.  Cá Phượng Hoàng có 2 hình dáng cơ bản: thân dài và thân ngắn như cá bình tích. Vay chúng cũng chia 2 dạng vay ngắn và vay dài.

Hiện nay cá phượng hoàng được lai tạo nhiều màu sắc khác nhau rất ấn tượng: phượng hoàng vàng, lam, ngũ sắc, bolivia, blue acara…

Giá thành từ 25k/con-trăm nghìn cho các dòng cá nhập.

 

                                     ———————– MÂY AQUA ———————-

 

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

 

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

 

👾 Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

 

🌸 Kênh Youtube: https://youtube.com/channel/UCGsoUkEscCVi8ncSeg0_kwA

 

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

 

🔥Shopee : tuantandan

 

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

 

🎹Website : http://mayaqua.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *