CÁ CẦU VỒNG BLEHERI

💁 Đặc điểm Cá cầu vồng bleheri

✓ Màu sắc: chúng có màu cơ thể ánh bạc hoặc xanh lục hơi xanh ở phần lưng trên nhạt dần về sau chuyển sang màu phấn từ vàng đến đỏ.

✓ Đặc điểm:

+ Các vảy ở nửa trước của cơ thể, đặc biệt là ở vùng lưng, có rìa rộng màu vàng xanh; vây lưng thứ nhất màu xám than; vây lưng thứ hai màu xám pha đỏ; vây đuôi và vây hậu môn màu đỏ; vây bụng phía trước hơi đỏ với phần còn lại có màu trắng hoặc mờ; vây ngực mờ.

+ Mặt dưới của cơ thể có màu trắng với một loạt các mảng tối dọc mờ nhạt.

✓ Giới tính:

+ Con cái không có màu đỏ sặc sỡ và chủ yếu có màu từ bạc hoặc hơi xanh nhạt đến xám hoặc nâu xanh.

+ Con đực hiển thị một sọc vàng cam rực rỡ ở giữa trán trong quá trình sinh sản.

+. Con đực trưởng thành có cơ thể sâu hơn nhiều so với con cái với những con đực lớn tuổi phát triển cơ thể rất sâu. Con đực có thể đạt kích thước tối đa 12 cm, nhưng con cái thường nhỏ hơn 10 cm.

✓ Thức ăn: Cá cầu vồng Bleheri thực chất là loài ăn thịt, ăn nhiều loại côn trùng trên cạn và dưới nước, ấu trùng côn trùng và động vật giáp xác nhỏ dưới nước. Tảo thủy sinh và phấn thực vật rơi rụng cũng được ăn vào.

💁 Nguồn gốc: Chilatherinableheri có quan hệ họ hàng gần nhất với C. fasata, một loài phân bố rộng rãi sống ở phía bắc New Guinea trong khu vực giữa sông Markham và sông Mamberamo.

+ Chilatherina bleheri đã được thu thập từ các đường bờ biển có thảm thực vật và các dòng suối trung chuyển của Hồ Holmes (Danau Bira) nằm trong vùng Mamberamo của Tây Papua. Hồ Holmes là một quần thể gồm ba hồ thông nhau nằm ở độ cao khoảng 430 mét so với mực nước biển và nằm ở chân của dãy núi van Wees, cách Jayapura, thủ phủ của Tây Papua, khoảng 290 km về phía tây. Các hồ nằm trong bán kính 6-7 km với hồ chính có chiều dài xấp xỉ 4,5 km và chiều rộng tối đa khoảng 2 km. Độ sâu dường như tương đối nông; có lẽ trung bình dưới 5-10 mét. Các hồ được thoát nước bởi một dòng suối nhỏ, chảy vào sông Mamberamo tại một điểm cách khoảng 15 km trực tiếp về phía bắc.

+ Cá cầu vồng Bleheri được thu thập dọc theo bờ biển có cây cối rậm rạp của các hồ chính và cả từ các dòng suối nhỏ, có đá, các dòng nhánh. Hồ và các con lạch xung quanh là nơi sinh sống của 11 loài cá, trong đó có một loài cá cầu vồng khác là Melanotaenia Maylandi

———————– MÂY AQUA ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

👾 Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🌸 Kênh Youtube: https://youtube.com/channel/UCGsoUkEscCVi8ncSeg0_kwA

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee : tuantandan

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : http://mayaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *