TOP CÁC DÒNG CÁ NHỎ BƠI ĐÀN ĐẸP NHẤT

Đối với anh em chơi thủy sinh thì việc lựa chọn các dòng cá nhỏ bơi đàn luôn được ưu tiên số 1. Bởi sự sinh động, bắt mắt. Vậy những dòng cá nào bơi theo đàn hãy cùng Mây Aqua tìm hiểu nhé!

1/ CÁ NEON

Dòng cá đầu tiên phải kể đến đó chính là NEON. Đây là dòng cá mà luôn được người chơi thủy sinh tìm hiểu và lựa chọn đầu tiên trong các dòng cá bơi đàn.

Môi trường sống thích hợp :

– Nhiệt độ nước (C): 20 – 26

– Độ cứng nước (dH): 5 – 20

– Độ pH thích hợp: 5 – 7

Hiện nay, trên thị trường có các dòng Neon phổ biến: Neon vua, Neon Xanh, Neon Kim Cương, Neon đen, Neon Hoàng đế, Neon Albino…

 

2/ CÁ TAM GIÁC

Cá tam giác có tên khoa học là Trigonostigma heteromorpha thuộc họ Cyprinidae, dòng cá này thường được tìm thấy tại một số khu vực thuộc Đông Nam Á.

Cá tam giác cũng là 1 trong các loại cá cảnh nhỏ bơi theo đàn có 1 ngoại hình khá đặc biệt khiến chúng được những người chơi thủy sinh lựa chọn. 

Cá tam giác với ưu điểm có thân hình dài, khu vực thân cá có hình màu đen và được bao quanh bên ngoài lớp màu cam. Cá tam giác có kích thước cơ thể chỉ khoảng 2 – 4cm. Đặc biệt, dòng cá tam giác này thường rất khỏe, dễ nuôi và dễ chăm sóc.

Hiện nay, trên thị trường phổ biến với dòng Tam giác Vua và Tam giác Tím

3/ CÁ TRÂM

Cá trâm tên khoa học: Boraras urophthalmoides thuộc chi Boraras là loại cá cảnh bơi theo đàn được cộng đồng những người chơi thủy sinh yêu thích.

Cá trâm chỉ lớn khoảng 16mm chính vì vẻ ngoài nhỏ nhắn, sắc màu rực rỡ đỏ xinh, cá trâm tạo điểm nhấn nổi bật trong bể. Đây là dòng cá bơi đàn nhỏ nhất trong các dòng thủy sinh. Và giá thành của cá trâm rất rẻ nên phù hợp cho những bạn muốn nuôi số lượng lớn. Tuy nhiên, dòng này lại khá yếu và dễ chết.

Môi trường sống :

Nhiệt độ trung bình : Từ 21 đến 26 độ C

Độ pH tối ưu : Từ 6 đến 7,5

 

4/ CÁ SÓC ĐẦU ĐỎ

Cá sóc đầu đỏ là dòng cá bơi đàn dễ nuôi, dễ chăm sóc. Vẻ ngoài nổi bật với sắc đỏ ở đầu mỗi chú cá, kết hợp với thân hình màu bạc. Phần đuôi được tô điểm thêm hai sọc màu đen trắng nổi bật đan xen với nhau. Có kích thước tối đa khi trưởng thành 5cm.

Nhiệt độ: 23-26 độ C

pH: 5,5 -7

Độ cứng: 2-15 độ H

–  Cá Sóc Đầu Đỏ phù hợp với những bể setup đơn giản, có bổ sung chất nền – cát sông và gỗ lũa.

– Môi trường nước cho cá Sóc Đầu Đỏ phải được duy trì ổn định, bởi cá dễ bị mất màu trong điều kiện sống không thuận lợi (môi trường có tính kiềm cao, nhiệt độ thay đổi đột ngột…)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *