CÁ BẢY MÀU CON MỚI ĐẺ ĂN GÌ???

Bảy màu là một trong những giống cá có khả năng sinh sản nhanh và nhiều. Do đó, việc chăm sóc cá con và vấn đề thức ăn dành cho cá con để giúp phát triển tốt nhất sẽ được Mây Aqua giải đáp trong bài viết hôm nay.

Thức ăn cho cá bảy màu con nên đáp ứng đủ cả 2 yếu tố đó là đủ chất và đủ lượng. Khác với cá trưởng thành thì ở cá con khả năng tiêu hóa đang dần hoàn thiện nên:

  • – Cá con sẽ cần phải được cung cấp lượng thức ăn phù hợp sẽ giúp cá lớn nhanh.
  • – Chất lượng của thức ăn sẽ giúp cá con tăng khả năng đề kháng và thích nghi với môi trường sống.

Lượng thức ăn cho cá bảy màu con:

+ Bởi đặc điểm của cá con bảy màu là cơ thể đang trong giai đoạn hoàn thiện. Do đó, lượng thức ăn cá 7 màu con mới đẻ thường rất ít.

bảy màu con

+ Chúng chỉ có thể dung nạp từ từ từng chút một lượng thức ăn cần thiết.

+ Người chơi chỉ nên cho ăn một lượng nhỏ mỗi lần và chia thành nhiều bữa trong ngày. 

+ Lưu ý: Nếu dư thừa thức ăn cần xử lý ngay thức ăn thừa để tránh làm hỏng nước, hỏng vi sinh và dẫn đến việc cá con sẽ bị bệnh và chết.

Chất lượng thức ăn cho cá bảy màu con:

Cá bảy màu con cần được cung cấp nguồn thức ăn dinh dưỡng và phù hợp với chúng. Do đó, người chơi có thể cho cá ăn các loại dưới đây để đảm  bảo cá phát triển khỏe mạnh và lớn nhanh

+ Atermia tươi: Đây là nguồn thức ăn được Mây Aqua lựa chọn số 1 khi nuôi cá con bởi chất dinh dưỡng và kích thước của thức ăn là phù hợp và đảm bảo để cá khỏe mạnh. 

ater

+ BoBo tươi: Một dạng thức ăn tươi trong tự nhiên, cũng được khá nhiều người chơi lựa chọn.

bobo

+ Cám hạt nhỏ như Cám thái Inve: Tuy nhiên, người chơi có thể dùng tay bóp nhỏ ra để cá con dễ ăn hơn, thường được sử dụng khi cá con được 3-4 ngày tuổi trở lên.

                   

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *