HƯỚNG DẪN CHĂM SÓC CÁ NEON SINH SẢN

  1. Cá Neon (Neon tetra) là một loại cá cảnh đẹp trong các loài cá thủy sinh, chúng bơi thành đàn tạo thành những vệt sáng huỳnh quang long lanh trong bể thủy sinh. Cá Neon nổi bật với màu sắc sặc sỡ ngay cả khi không có ánh đèn và luôn thu hút được sự chú ý cao nhất của những người chơi hồ thủy sinh.

2. Phân biệt đức/mái : Con đực có vây lưng và vây hậu môn dài, rộng và sặc sỡ, trong khi con cái tròn hơn, bụng to hơn.

3. Sinh sản ở Neon

  • Trước đây, cá Neon không sinh sản được và phải nhập khẩu. Hiện nay, nhiều nơi đã có thể cho sinh sản được dòng này. Tuy nhiên, việc cho sinh sản cũng khá là khó khăn với anh em không làm chuyên.
  • Tuổi trưởng thành: 4-5 tháng tuổi ( cá mái sớm hơn cá đực) và sinh sản thành thục ở 9-12 tháng ~ size 3-4cm
  • Cá thường đẻ vào mùa thu- đông phụ thuộc vào môi trường nước ( pH nước 5,5 – 6,5; dH 1 – 5, ánh sáng yếu; nhiệt độ 23 – 26 độ C)
  • Giữa các đợt đẻ, nên tách riêng đực và cái, đồng thời có chế độ nuôi vỗ. Trong tự nhiên cá bố mẹ thích làm tổ nơi có thực vật nổi, ít ánh sáng, có nơi ẩn nấp. Trong sinh sản nhân tạo, nên chọn những bể 20 – 30 lít, cách đáy vài cm căng lưới để cá bố mẹ không ăn trứng, trong bể đặt rong và thực vật thủy sinh khác tạo chỗ trú ẩn, phía ngoài bể phải che để giảm ánh sáng. Dùng máy lọc nước tuần hoàn để loại bớt tinh dịch gây ô nhiễm.

4. Chăm sóc Neon sinh sản

  • Khi cá bố mẹ được tách ra và đã sẵn sàng đẻ vào sáng hôm sau, thì không được cho ăn (nếu cá vẫn chưa đẻ sau 3 ngày thì cho vào bể khác để nuôi vỗ lại).
  • Khi đẻ, cá đực dùng miệng thúc vào cá cái, bơi ngang trước cá cái và rung rung các vây, sau đó bơi vào các lùm thực vật, khi cá cái bơi theo, cả hai ép sát vào nhau, giữ chặt nhau bằng vây ngực, cá đực gắn mình vào cá cái bằng các móc trên vây hậu môn, cặp cá quay tròn theo trục thân rồi cùng phóng trứng và tinh; trứng rớt xuống đáy hoặc vào lá.
  • Cá neon đẻ 100 – 300 trứng mỗi lần và 4 – 6 lần/vụ. Vì trứng dễ bị bệnh nấm, cần dùng chất chống nấm trong bể đẻ.
  • Cá nở sau 24 – 36 giờ, sau 5 – 6 ngày thì bắt đầu bơi và bắt mồi tự do. 
  • Nên cho ăn ấu trùng artemia hoặc bobo… đã rửa sạch nhiều lần trong ngày để tránh thừa thức ăn.
  • Thay nước hàng ngày 20% mỗi lần và châm thêm vi sinh BIO SPEED để tăng thêm vi sinh cho bể

Đặt mua Neon ở đâu??? 

Mây Aqua luôn đảm bảo dưỡng cá khỏe, cá đẹp nên anh em yên tâm lựa chọn cá ở shop nhé! Hiện bên Mây Aqua đang áp dụng chương trình Mua 10 bé tặng 1 bé kèm theo Combo rất hấp dẫn đó ạ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *