CÁC BƯỚC ĐƠN GIẢN ĐỂ SETUP MỘT BỂ TÉP GIẢN ĐƠN

Anh em hãy cùng Mây tìm hiểu các setup 1 bể nuôi tép đơn giản, dành cho những em tép dễ nuôi, không sử dụng lọc đáy, khoáng cục, máy làm mát nhé^^^^^

1.Vật dụng cần để setup bể tép: Bể kính, Đèn chiếu sáng, Lọc, Đất nền, Cây thủy sinh ( Ngoài ra, nếu có điều kiện có thể chuẩn bị nhiệt kế, dụng cụ đo pH)

2.Các bước setup bể nuôi tép:

-Đặt bể ngay ngắn vào vị trí bạn muốn để.

-Trải phân nền 1 lớp bằng phẳng, không nên trải nhấp nhô.

-Thêm nước vào bể, cho cây thủy sinh, rêu vào.

-Khởi động hệ thống đèn và lọc.( Lọc chạy 24/24+ Đèn bật 8h/ngày)

-Chạy lọc, châm thêm ít vi sinh để giúp hệ vi sinh phát triển nhanh hơn, 1 ngày sau thay 50% nước, 3 ngày sau thay 30% nước bằng nước lọc RO ( nếu anh em cẩn thận có thể thay bằng 50 % nước, sau đó đến ngày thứ 6 thay 30% nước trong bể). 

-Anh em tiến hành đo pH, TDS nếu đạt yêu cầu thì tiến hành thả tép.

3.Cách thả tép an toàn:

-Để bịch đựng tép vào bể 10-15 phút cho cân bằng nhiệt độ giữa bịch và bể ( cái này không chỉ riêng với tép mà áp dụng với cả cá).

-Mở bịch tép cho thả tép ra, tắt đèn cho tép nghỉ 4 tiếng sau cho ăn lần đầu. Khoảng 3 tiếng thì vớt thức ăn thừa ra.

-Thay nước đều đặn 10-20% nước trong bể/lần/tuần để đảm bảo nước sạch. ( hút nhẹ gần đáy hồ để loại bỏ bớt chất thải của tép dưới nền)

-Sau khi thay nước thì thêm chất khoáng bù vào lượng đã mất.

-Anh em nên cho ăn lá dâu luộc là tốt nhất, hoặc rau củ luộc kĩ kết hợp với thức ăn công nghiệp https://mayaqua.vn/?product=thuc-an-cho-tep-canh. Anh em chỉ cho ăn 1 lượng vừa đủ để tránh thừa thức ăn gây hỏng nước và sán nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *