CÔNG DỤNG KHÔNG NGỜ CỦA MUỐI TRONG BỂ CÁ

Muối là một chất rất quen thuộc đối với anh em trong đời sống hàng ngày. Không những thế trong việc nuôi, chăm sóc cá thì muối còn có những tác dụng rất là hữu ích ạ. Vậy hãy cùng Mây tìm hiểu thêm nhé.
1. Tác dụng khi cho muối vào bể cá
– Các loại cá thường rất dễ mắc bệnh máu nâu. Nguyên nhân chính dẫn đến bệnh máu nâu chính là nồng độ NO2 trong nước quá cao, làm cá ngộ độc khi hô hấp. Từ đó, dẫn đến căn bệnh trên. Trong khi đó, công thức hóa học của muối là NaCl, bao gồm phân tử Na và Cl. Clo có tác dụng ức chế và ngăn cản sự gia tăng phân tử NO2. Chỉ cần 1 lượng nhỏ Cl với 20 ppm đã có thể ngăn cản được tình trạng ngộ độc NO2 cao ở cá cảnh.
– Ngoài ra, cho muối vào bể cá còn có tác dụng tiêu diệt các ký sinh trùng có hại trên cá cảnh. Với nồng độ 3 %, dung dịch muối sẽ giúp loại bỏ các vi sinh vật có hại đeo bám trên màng và vây cá; đồng thời, nó còn làm tăng khả năng tạo lớp nhầy bảo vệ cho cá. Lưu ý, khi tắm cá với nồng độ 3%, người nuôi phải kiểm tra kỹ nồng độ muối trước khi cho vào bể cá và theo dõi trong suốt quá trình, nếu thấy cá có biểu hiện mất cân bằng thì phải đưa cá ra ngay khỏi dung dịch đó.
2. Một số lưu ý khi cho muối vào bể cá:
– Muối ở đây là muối thường ko phải muối i-ốt.
– Sử dụng muối với nồng độ phù hợp. Khi cho muối vào bể cá, anh em phải thường xuyên theo dõi, nếu thấy có bất thường thì phải vớt cá ra khỏi bể. Bên cạnh đó, phải đều đặn vệ sinh hồ và chăm sóc cá.
– Trường hợp cá bị bệnh, bạn cần phải chuẩn đoán đúng bệnh và trị đúng thuốc, không nên chỉ biết dựa vào tác dụng của muối để trị bệnh. Lưu ý, muối không phải là thuốc chữa bệnh.
-Cần chú ý đối với những dòng cây thủy sinh, dòng cá sống ở tầng đáy nhạy cảm với muối như chuột, trước khi bỏ muối vào cần bắt ra bể khác để tránh trường hợp bị chết.
3. Cách tính nồng độ muối phù hợp với bể:
– Anh em tính thể tích bể
Dài x Rộng x Cao x 0,0001~0,0002 = gam muối bỏ vào bể.
– 1 thìa cafe muối/ 4 lít nước
Như vậy, qua bài viết anh em có thể thấy công dụng rất hữu hiệu của muối đúng ko ạ? Chỉ cần thả 1 ít muối vào bể khi vừa mới mua cá vào bể giúp phòng chống bệnh hoặc dùng để chữa bệnh cho cá vừa tiện lợi lại vừa rẻ ạ. Tuy nhiên, anh em cần bỏ 1 lượng vừa đủ thôi nhé.^^^^^

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *