Hướng dẫn cách chọn giống – cách nuôi cá cánh buồm

1. Cá Cánh Buồm là cá gì?

Cá Cánh Buồm có tên khoa học là Gymnocorymbus Ternetzi. Người yêu cá cảnh Việt Nam còn đặt cho cá những cái tên khác là Hắc Quần, Bánh Lái, cá Váy. Đây là loại cá cảnh có xuất xứ tự nhiên ở châu Mỹ. Cá có thân hình oval, kích thước trung bình từ 5 – 7 cm. Chúng thường sống ở tầng nước giữa và di chuyển thành từng đàn trông rất đẹp. Cá Cánh Buồm có tuổi thọ tương đối cao trong cách loài cá nuôi trong hồ thủy sinh.

Màu sắc chủ yếu của cá Cánh Buồm là đen ánh bạc. Trong đó cá đực sẽ có vay dài, thân dài, màu đen trên vây lưng đậm hơn. Còn cá cái có vây ngắn, màu sắc nhạt nhòa hơn. Thân cá Cánh buồm cái to và tròn đầy hơn so với cá đực.

 

2 . Đặc điểm, hình dáng cá buồm

Cá cánh buồm có bề ngoài mảnh mai, cao ráo với phần thân tương tự như hình thoi. Đặc điểm dễ dàng nhất để bạn nhận ra loài cá này là bộ vây lưng cao và dài tới tận gốc đuôi.

Toàn bộ phần nửa thân trên của cá cánh buồm được bao phủ bởi một màu đen huyền bí. Tuy nhiên, vây đuôi lại có màu trong suốt nổi bật. Trong khi đó, nửa thân trước lại có màu trắng bạc xen lẫn một ít sọc đen. 

 

Bên cạnh đó, cá cánh buồm rất hòa đồng nên chúng lựa chọn sống thành từng đàn để tương hỗ lẫn nhau. Cũng nhờ thế mà nhiều người có có hội quan sát được hình ảnh cá bơi thành đàn cực kỳ đẹp mắt.

3. Hướng dẫn nuôi cá cánh buồm sinh sản

Vì cá buồm là loài cá sinh sống theo bầy đàn nên đa số mọi người khi nuôi đều muốn tìm hiểu kỹ chăm sóc.

3.1 – Cá cánh buồm ăn gì?

Nhìn chung thức ăn dành cho cá buồm khá đa dạng nhưng món ăn khoái khẩu nhất của chúng vẫn là các loại thức ăn tươi sống.

Trường hợp bạn cho chúng ăn các loại thức ăn công nghiệp thì cần phải giã thật nhỏ. Bởi đây là loài cá có kích thước nhỏ nên sức ăn của chúng không cao.

Nhiều người cẩn thận và kỹ tính hơn thường nuôi ấu trùng Artemia để cá ăn, bởi trong thành phần ấu trùng rất giàu dinh dưỡng,

Tóm lại, chế độ ăn uống có vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe của cá cánh buồm. Do đó, bạn có thể cho chúng ăn nhiều dạng thức ăn nhưng vẫn cần đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng để cá phát triển khỏe mạnh.

3.2 – Cá cánh buồm nuôi chung với cá nào?

Cá cánh buồm với bản tính hiền lành nên có thể dễ dàng hòa nhập và sống chung với bất kỳ loài cá kiểng nào khác. Do đó, bạn không cần phải lo lắng về tình trạng xô xát xảy ra khi nuôi chúng cùng bể với những loài cá khác

 

Tuy nhiên, để tránh tình trạng cá lớn nuốt cá bé thì bạn nên lựa chọn các loại cá nhỏ như: cá bảy màu, cá hoàng kim, cá mún, cá bình tích,…

3.3. Chọn giống cá Cánh Buồm

Tìm những giống cá tốt bạn sẽ không cần phải lo lắng về vấn đề phát triển của cá sau này nếu được chăm sóc tốt. Chính vì thế bạn cần lưu ý một số điều sau khi chọn giống cá Cánh Buồm:

– Khi mua cá Cánh Buồm thì điều chúng ta cần chú ý đầu tiên đó chính là sức khỏe của chúng. Những con cá khỏe mạnh thì sẽ có khả năng thích nghi tốt hơn. Những con cá khỏe mạnh sẽ có vảy màu sắc sặc sỡ, trơn bóng, không có tì vết. Cá phải bơi nhanh theo đàn để kiếm thức ăn.

– Tiếp theo là chú ý một chút về ngoại hình của cá Cánh Buồm. Hãy quan sát và chọn những con cá có thân hình cân đối, không có dị tật.

– Không nên chọn những con cá tách ra bơi một mình sẽ nhanh chết khi đưa sang môi trường mới.

3.4. Thức ăn cho cá Cánh Buồm

 

Cá Cánh Buồm là loài dễ nuôi, dễ ăn không đòi hỏi và có thể ăn tất cả mọi loại thức ăn bạn thả vào bể. Một số loại thức ăn yêu thích của loài cá này là trung chỉ, các loài không xương sống, giáp xác hay côn trùng loại nhỏ. Nếu bạn không có thời gian thì cũng có thể mua thức ăn tổng hợp dạng viên khô.

3.5. Cách nuôi cá Cánh Buồm

Khi đã có được cá giống khỏe mạnh, bể nuôi thích hợp thì bạn cũng nên tìm hiểu cách chăm sóc cá Cánh Buồm làm sao cho tốt.

– Đầu tiên bạn nên biết rằng cá Cánh Buồm thường sống thành bầy đàn. Chính vì thế khi chọn con giống hãy chú ý chọn khoảng 6 con vào bể để cá phát triển theo đúng tâp tính sinh hoạt.

– Cá Cánh Buồm rất dễ bị bệnh nấm trắng. Chính vì thế hãy thay nước cho bể thường xuyên, luôm đảm bảo nguồn nước sạch sẽ và không quá nhiều thức ăn thừa.

– Thường xuyên theo dõi tình trạng của cá. Nếu gặp bất kỳ một dấu hiệu bất thường nào thì nên tham khảo các chữa trị một cách nhanh chóng nhất.

———————– MÂY AQUA ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

👾 Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🌸 Kênh Youtube: https://youtube.com/channel/UCGsoUkEscCVi8ncSeg0_kwA

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee : tuantandan

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : http://mayaqua.vn

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *