Cá sóc đầu đỏ và hướng dẫn cách nuôi, chăm sóc cá sóc đầu đỏ

Giới thiệu

Cá sóc đầu đỏ có tên khoa học là Hemigrammus rhodostomus (tên đồng nghĩa là Rummynose Tetra), cá sóc đầu đỏ còn được biết đến với tên cá tetra mũi đỏ.

Cá sóc đầu đỏ là loài cá nước ngọt nhiệt đới, loài cá này có nguồn gốc xuất xứ từ Nam Mỹ. Loài cá này thường sống ở các sông nước đen và các phụ lưu sông giàu màu mỡ từ các chất hữu cơ đang phân huỷ và nước có tính axit cao.

Đặc điểm

Cá sóc đầu đỏ nằm trong những loài cá nhỏ, chiều dài của chúng chỉ trung bình từ 2 – 5cm và là loài được người nuôi cá nhiệt đới yêu thích. Cá sóc đầu đỏ có hình dáng như hình thoi, màu sắc cơ thể của chúng chủ yếu là màu mờ bạc kết hợp với vảy xanh óng ánh, các vây của chúng có màu trong suốt. Điểm làm cá sóc đầu đỏ nổi bật là bộ phần đầu có màu đỏ đậm óng ánh ánh kim. Dưới đây là những thông số về cá sóc đầu đỏ, cho mọi ngươi tham khảo:

Tên khoa học

Hemigrammus rhodostomus

Dòng

Chordata

Họ

Characidae

Chi

Hemigrammus

Tính cách

Ôn hòa

Kích thước

Tối đa từ 2 đến 5 cm

Nhiệt độ

Từ 24 đến 31 ° C

Độ cứng

0 – 6 ° dH

Độ pH tối ưu

Từ 6,0 đến 7,0

CO2 tương thích

Vẫn đang tìm hiểu

Thức ăn

Ăn tạp

Giới tính

Khó nhận biết

Sinh sản

Mặc dù là cá sóc đầu đỏ thích đẻ trứng trong các thảm thực vật, nhưng vấn đề mà những người chơi cá cảnh phải đối mặt là phần lớn các loài thực vật có sẵn trong bể cá thích hợp với độ ánh sáng cao, trong khi cá sóc đầu đỏ lại thích để trứng trong môi trường ánh sáng êm dịu. Các giải pháp hữu hiệu cho các bạn là sử dụng rêu Java và các thảm cỏ nhựa để tạo môi trường thuận lợi nhất có thể cho cá sóc đầu đỏ sinh sản.

Cá sóc đầu đỏ thuộc vào lớp cá để trứng, trứng của cá mất khoảng 72 đến 96 giờ để trứng bắt đầu nở. Cá bột mất khoảng 24 đến 48 giờ để hấp thụ túi noãng hoàng để chúng phát triển, sau đó cá bột có thể bơi lội tự do. Trong thời gian đầu, cá con nên được cho ăn với thức ăn dành riêng cho cá bột và khuyến nghị nên thay nước thường xuyên.

Cá sóc đầu đỏ con là một trong những loài cá có sự phát triển chậm nhất trong các loài cá thuỷ sinh. Có thể mất thời gian 6 tháng để nuôi cá bột đến kích thước cá con, để chúng có thể ăn những loại thức ăn chuyên dụng cho cá cảnh khác thường xuyên. Trong thời gian này, chúng rất nhạy cảm với môi trường xung quanh như thay đổi đột ngột về tính chất hoá học nguồn nước và các chất ô nhiễm trong bể nuôi cá bột điều này sẽ trở nên khó khăn hơn khi vừa phải duy trì hàm lượng khoáng thấp trong nước và ngăn ngừa ảnh hưởng đến tính vô trùng.

Thức ăn

Cá sóc đầu đỏ là loài động vật ăn tạp và chúng sẽ chấp nhận bất cứ những gì khi được cung cấp. Tuy nhiên loài cá này có kích cỡ miệng nhỏ nên cho cá ăn những loại thức ăn tương ứng, có thể cho chúng ăn hỗn hợp bột và hạt khô, thức ăn sống và những thực phẩm đông lạnh nhỏ, chế độ ăn như vậy rất cần thiết cho sự phát triển của cá sóc đầu đỏ.

Trong môi trường thuỷ sinh, cá sóc đầu đỏ có thể ăn cám hạt nhỏ và các đồ ăn chuyên dụng cho cá khác. (Các bạn có thể tham khảo thức ăn cho cá tại: Các loại thức ăn cho cá cảnh)

———————– MÂY AQUA ———————-

💖Cửa hàng chuyên cá bảy màu, cá thủy sinh, tép, cá vàng, phụ kiện, setup bể

🐟FB của Shop: https://www.facebook.com/groups/2505967292787077

👾 Link nhóm Zalo cập nhật danh sách và Clip mới: https://zalo.me/g/sglckm457

🌸 Kênh Youtube: https://youtube.com/channel/UCGsoUkEscCVi8ncSeg0_kwA

🏛️Địa chỉ :Số 337 VŨ TÔNG PHAN – KHƯƠNG ĐÌNH – THANH XUÂN- HÀ NỘI

🔥Shopee : tuantandan

📞Hotline/Chốt đơn nhanh : 0961774494

🎹Website : http://mayaqua.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *